ไปเที่ยว “กาญจน์” มั้ย

เที่ยวเมืองกาญจน์

กาญจนบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดที่เป็นที่นิยมของคนไทยและต่างประเทศ เพราะเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อน ได้อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง และมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ภูเขา แม่น้ำ ต้นไม้ ถ้ำและวัดต่าง ๆ ซึ่งวันนี้เราจะมารู้จักกับที่เที่ยวในกาญจนบุรีกันมากขึ้น

 

  1. ถ้ำเสาหินลำคลองงู

เป็นถ้ำที่มีความสวยงามและน่าค้นหามาก ภายในถ้ำมีห้องโถงขนาดใหญ่และมีเสาหินตั้งอยู่กลางถ้ำซึ่งเป็นเสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลก

 

  1. ต้นจามจุรียักษ์

ถือได้ว่าเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต้องเช็คอินและถ่ายภาพสวย ๆ คู่กับต้นจามจุรียักษ์ที่มีอายุยาวนานมากว่า 100 ปี ที่แผ่ใบอันเขียวขจีให้ร่มเงาแก่ผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่

 

  1. น้ำตกเอราวัณ

ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณถือว่าเป็นสวรรค์ชั้น 7 กันเลยทีเดียว เพราะความสวยงามของน้ำตก ซึ่งน้ำจะเป็นสีเขียวมรกตที่งดงามมาก ๆ

 

  1. หมู่บ้านอีต่อง

เป็นหมู่บ้านสองสัญชาติระหว่างไทยและพม่า ซึ่งชื่อนี้มีความหมายว่า ภูเขาแห่งเทพเจ้า เป็นหมู่บ้านที่เหมะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก เพราะมีความสงบตามวิถีชีวิตชาวบ้าน อากาศดีและมีวิวที่สวยงาม

  1. สะพานมอญ

เป็นจุดที่เรียกว่าใครที่ไปเที่ยวกาญจนบุรีต้องไม่พลาด เพราะเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยที่สร้างข้ามลำน้ำซองกาเลีย

 

สำหรับใครที่กำลังจะแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวที่กาญจนบุรี ต้องไปพลาดสำหรับ 5 สถานที่นี้นะคะ ไม่งั้นจะถือว่าไปไม่ถึงกาญจนบุรี ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนก็ไปเที่ยว “กาญจน์”  มั้ย